Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Kinh nghiệm chọn mua nhà chung cư chất lượng tốt

Trong những năm gần đây xu hướng mua nhà chung cư để sinh sống ngày càng tăng đặc biệt là ở giới trẻ. Có thể nói xu hướng các gia đình muốn sinh sống và xây dựng gia đình trong một căn hộ chung cư là một điều tất yếu trong công cuộc hiện đại hóa đất nước. Nhưng với tình hình bất động sản khó lường như hiện nay thì việc để các gia đình chọn mua được các căn hộ chung cư vừa đẹp, vừa chất lượng lại không phải là một điều dễ dàng.
Sau đây sẽ là một vài kinh nghiệm chọn muanhà chung cư chất lượng giá rẻ cho các hộ gia đình:

Kinh nghiệm chọn mua nhà chung cư
1, Chủ đầu tư: Đây là yếu tố quan trọng nhất khi bạn chọn mua nhà chung cư. Có đến 50% người mua chung cư trên địa bàn Hà Nội có vấn đề với chủ đầu tư. Tiến độ chậm hoặc bỏ hẳn không xây, bán nhà kiểu "Cuội bán vịt trời", bán nhà tính giá bằng đô, góp vốn một giá, khi lên hợp đồng một giá, chất lượng cẩu thả, thu phí giá trên trời ... hiếm ai không gặp những tai nạn trên. Một chủ đầu tư tin cậy cần có các yếu tố sau:
·         Có kinh nghiệm xây dựng và quản lý các khu đô thị đã đi vào hoạt động.
·         Giá gốc trên hợp đồng mua bán sát với giá thị trường.
·         Có tiềm lực tài chính và khả năng tự xây dựng tốt, có các công ty và xí nghiệp trực thuộc trực tiếp thi công.
·         Chủ đầu tư trực tiếp bán hàng, ít thông qua trung gian, đến tận tay khách hàng qua sàn giao dịch của chính họ.
·         Chủ đầu tư được nhiều ngân hàng liên kết và hỗ trợ.
2,  Hạ tầng (nhất vị, nhị giá): Nếu trong phong thủy, khi xem xét một ngôi nhà có câu "nhất vị, nhị hướng", thì khi mua chung cư, yếu tố đầu tiên cũng là vị trí, "nhất vị, nhị giá".
·         Yếu tố đầu tiên là vị trí. Từ vị trí, ta có mối tương quan với hạ tầng có sẵn của các khu đô thị và phường xóm lân cận. Yếu tố quan trọng nhất là khoảng cách từ chung cư đó tới vị trí làm việc thường xuyên của bạn, khoảng cách với các trường học cấp 1-2-3 mà con bạn đã/sẽ học.
·         Hạ tầng thiết yếu đảm bảo cuộc sống hàng ngày: điện, đường, trường, trạm, nước sạch, chợ, bệnh viện, công viên, các tiệm ăn, dịch vụ hành chính công… có đầy đủ và thuận lợi?
·         Hạ tầng môi trường: gần sông, hồ nước sạch, cách xa khu công nghiệp, khu dịch vụ, không gian yên tĩnh, môi sinh trong lành, nhiều cây xanh, có hồ điều hòa, có nhiều khoảng không công cộng không?
·         Hạ tầng an ninh: khu vực có tình hình trị an, công an phường/xã có mạnh, các tổ chức đoàn thể có hoạt động thường xuyên không?
·         Hà tầng nội bộ: phí sinh hoạt hàng tháng, đội ngũ quản lý tòa nhà, quy củ và quy định của của ban quản trị, chỗ gửi xe, nơi sinh hoạt chung...

>> Ngày 24/1/2015 chính thức mở bán căn hộ cao cấp Vinhomes Royal City R6 tại khách san DeaWoo – Kim Mã – Ba Đình -  Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét